【2018】Trám răng là gì và câu trả lời gây SỐC từ người trong ngành

Share:
Trám răng hay một tên gọi khác là hàn răng, đây là một khái niệm không còn xa lạ trong ngành nha khoa. Nhưng chắc hẳn trong số chúng ta không phải ai cũng biết đến và hiểu rõ dịch vụ này. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về dịch vụ trám răng thẩm mỹ.

Trám răng thẩm mỹ là gì?


Trám răng thẩm mỹ là phương pháp nha khoa được sử dụng để khôi phục lại những chiếc răng đã bị hư hỏng do sâu răng gây nên, đem lại chức năng bình thường như răng tự nhiên.

Để thực hiện việc trám răng, đầu tiên bạn sẽ được nha sĩ loại bỏ các chất liệu gây sâu răng, làm sạch vùng bị ảnh hưởng, sau đó sẽ dùng chất chuyên dụng lấp kín vùng khoảng trống.

Bằng cách đó sẽ ngăn cản được sự xâm nhập của vi khuẩn trên bề mặt răng. Trám răng thẩm mỹ giúp cải thiện tình trạng sâu răng, đưa răng trở về tình trạng ban đầu, hạn chế sâu răng quay lại. Phương pháp này không gây ảnh hưởng đến cấu trúc của răng cũng như hàm mặt, bởi không cần mài cùi hay chụp răng.

Có những loại trám răng thẩm mỹ nào?


Hiện tại trên thị trường có 4 loại hình trám răng thẩm mỹ phổ biến nhất: trám răng vàng, trám răng hỗn hợp bạc( trám amalgam), trám răng plastic tổng hợp composite và trám răng sứ thẩm mỹ. Để hiểu hơn 4 hình thức này chúng ta sẽ đi đến những khái niệm của từng hình thức.

Trám răng vàng: là trám răng sử dụng chất liệu vàng để làm chất làm đầy những vị trí lõm của răng. Chất liệu làm đầy sẽ được tạo hình trong phòng thí nghiệm, sau đó đặt vào vị trí cần trám. Hình thức này được mô nướu dung nạp tốt, có thể kéo dài tuổi thọ trên 20 năm. Đây là hình thức trám răng tốn kém nhất, đòi hỏi phải thực hiện nhiều lần, và rất dễ bị phát hiện

Trám răng hỗn hợp bạc (amalgam): Chất liệu trám răng này có khả năng chịu mài mòn, chịu lực tốt, giá cả phù hợp. Tuy nhiên chất liệu này cũng dễ bị phát hiện như trám vàng bời màu sắc vùng trám tối hơn màu răng tự nhiên. Chất liệu này thường được dùng để trám vùng răng trong hàm, nơi dùng lực mạnh và khó bị phát hiện.

Trám răng plastic tổng hợp composite: Sử dụng chất liệu này trám răng bạn sẽ có được vùng trám răng có màu sắc tương tự với màu răng tự nhiên. Tuy nhiên nó thường chỉ thích hợp khi sử áp dụng với các lỗ sâu nhỏ bởi vật liệu này rất dễ mòn và bong bật, hơn nữa, còn rất dễ nhuốm màu của thực phẩm. Vì thế tuổi thọ của nó thấp hơn các loai vật liệu khác.

Trám răng sứ thẩm mỹ: Với trám răng sứ thẩm mỹ các nha sĩ sẽ sử dụng chất liệu sứ cùng với phần làm đầy sản xuất trong phòng thí nghiệm, lâp đầy khoảng trống trên răng. Chất liệu này có ưu điểm lớn về mặt thẩm mỹ. Màu sắc vùng trám tự nhiên như răng thật, không bị nhuộm màu thực phẩm trong quá trình ăn uống. Bên cạnh đó, loại chất liệu này còn cho tuổi thọ cao hơn những chất liệu khác. Tuy nhiên, tương ứng với chất lượng như vậy thì giá của trám răng sứ thẩm mỹ cũng khá cao tương đương với trám răng vàng.

Loại trám răng này có khả năng phục hồi đa dạng các trường hợp như răng sứt mẻ, răng bị sâu, răng không khít…
Vậy khi nào bạn cần trám răng thẩm mỹ?

Như ở trên sau khi, chúng tôi đã đưa ra khái niệm về trám răng thẩm mỹ thì có lẽ phần nào các bạn cũng đã hiểu khi nào chúng ta cần trám răng thẩm mỹ. Khi bạn cần đến dịch vụ trám răng thẩm mỹ là khi trên bề mặt răng của mình xuất hiện những lỗ sâu răng và vết nứt. Bạn có thể tự mình phát hiện khi quan sát, khi những lỗ sâu này đã quá to, ở tình trạng nghiêm trọng. Bởi sẽ có những lỗ sâu răng nhỏ, mắt thường không nhìn thấy được và để ngăn cản sự tấn công của sâu răng ngày càng nghiêm trọng hơn, bạn hãy thường xuyên đến nha sĩ kiếm tra tình trạng của răng.

Không có nhận xét nào