【2018】Sáp nha khoa là gì và 5 tác dụng "thần thánh" ít người biết

Share:

Sáp nha khoa là một trong những vật dụng giúp giảm đau hiệu quả cho những người niềng răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về sáp nha khoa, dùng sao cho đúng cách. Thông tin dưới đây sẽ là những gợi ý chỉ dẫn hữu ích dành cho bạn nhé.

1. Sáp nha khoa là gì?

Niềng răng giúp khắc phục khuyết điểm của hàm răng mọc lệch lạc trở nên ngay ngắn, đều đẹp hơn. Tuy nhiên, trong quá trình niềng răng, đặc biệt là giai đoạn đầu, niềng răng sẽ khiến bạn cảm thấy hơi đau nhức, vướng vúi, bất tiện trong việc ăn nhai, giao tiếp. Sáp nha khoa chính là vật dụng hữu ích giúp bạn loại bỏ những khó chịu này.

Sáp nha khoa là vật dụng thiết yếu dành cho những người niềng răng
Sáp nha khoa có thành phần chủ yếu từ tự nhiên, phần lớn là mật ong, an toàn với sức khỏe ngay cả khi lỡ nhai nuốt phải. Tác dụng chính của sáp nha khoa là làm giảm đau nhức, khó chịu khi mang khí cụ niềng răng.
Khi sáp nha khoa gắn vào mắc cài, dây cung sẽ bao bọc các vị trí góc cạnh của khí cụ, tạo ra một lớp đệm, tránh những tổn thương cho môi, nướu, lưỡi khi nói chuyện. Với những người mới niềng răng, sử dụng sáp nha khoa sẽ giúp giảm đau nhức, cảm thấy dễ chịu hơn.

2. Hướng dẫn cách sử dụng sáp nha khoa ?

Sáp nha khoa thường được thiết kế với những thanh sáp nhỏ khoảng 4-5 cm, đựng trong hộp tiện dụng. Cách sử dụng sáp nha khoa cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày để giúp giảm đau nhức, khó chịu khi niềng răng.

Sử dụng sáp nha khoa giúp giảm đau và tổn thương môi nướu hiệu quả
Để sử dụng sáp nha khoa, bạn nên đánh răng sạch sẽ, rửa sạch tay. Sau đó, bạn lấy một thanh sáp nha khoa, bẻ một đoạn nhỏ, vo tròn lại rồi gắn vào những vị trí sắc nhọn trên khí cụ khiến bạn thấy đau vướng, khó chịu.
Bạn nên gỡ bỏ sáp nha khoa trước khi ăn và khi đi ngủ. Sáp nha khoa có thể sử dụng lại nếu bạn muốn. Trong trường hợp nếu quên không tháo bỏ sáp nha khoa trước khi ăn hoặc lỡ nuốt phải, bạn cũng có thể yên tâm vì thành phần của sáp nha khoa đều từ tự nhiên, an toàn với sức khỏe.
3. Sáp nha khoa mua ở đâu, bao nhiêu tiền?
Khi niềng răng, đặc biệt là giai đoạn đầu, bác sỹ sẽ khuyến khích bệnh nhân sử dụng sáp nha khoa để cảm thấy dễ chịu hơn, giảm đau nhức và các tổn thương đối với môi miệng. Sản phẩm cũng khá phổ biến nên bạn không phải băn khoăn nhiều về vấn đề sáp nha khoa mua ở đâu, mua bao nhiêu tiền ?
Lựa chọn địa chỉ mua sáp nha khoa uy tín để được sản phẩm chất lượng, an toàn

Bạn có thể mua sáp nha khoa tại các hiệu thuốc hoặc liên hệ trực tiếp tại địa chỉ nha khoa mà bạn niềng răng để được cung cấp. Hầu hết tại các nha khoa, khi niềng răng sẽ cung cấp cho bạn các vật dụng chuyên dụng để bạn lựa chọn, sử dụng.

Giá sáp nha khoa sẽ khoảng 70.000-90.000đ/hộp, tùy loại, tùy thương hiệu. Để an toàn và sử dụng hiệu quả, bạn nên lựa chọn sản phẩm sáp nha khoa của những thương hiệu lớn hoặc mua sáp nha khoa tại địa chỉ uy tín.

Không có nhận xét nào