【2018】Niềng răng vô hình, 4 SỰ THẬT nha sỹ không bao giờ muốn bạn biết

Share:
Sở hữu một hàm răng khấp khểnh là điều không ai muốn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lắc đầu nói không với việc niềng răng vì lo ngại mất thẩm mỹ bởi trong quá trình niềng, mắc cài niềng răng thông thường sẽ nằm “lộ thiên” trên hàm răng vốn đã không hoàn hảo. Đó chỉ là vì bạn chưa biết về chỉnh nha bằng khay Invisalign-khay niềng răng vô hình.

Chỉnh nha bằng khay Invisalign là gì?

Invisalign là cái khay niềng răng trong suốt giúp di chuyển răng về đúng vị trí của nó, trả lại cho bạn hàm răng đều tăm tắp mà không ai phát hiện ra bạn đang dùng đến phương pháp chỉnh nha.

Trong quá trình sử dụng kỹ thuật chỉnh nha bằng khay Invisalign, bác sĩ sẽ lắp khay vào toàn bộ hàm răng cùng những điểm tạo lực nhất định để tác động lên răng, đưa chúng về vị trí chuẩn nhất cho một hàm răng đẹp. Khay Invisalign được thay cứ mỗi 2 tuần 1 lần. Trong 2 tuần đó, mỗi khay sẽ di chuyển răng được khoảng 0,25mm. Sau 2 tuần, bác sĩ sẽ tiến hành thay thế một khay Invisalign mới để tiếp tục tạo lực di chuyển răng. Qúa trình này sẽ được thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi bệnh nhân có được hàm răng đều và hoàn hảo. Thông thường, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bệnh nhân cần mang tổng cộng khoảng từ 20-40 khay Invisalign.
Khay Invisalign trong suốt

Thời gian điều trị bằng khay Invisalign

Bác sĩ thực hiện phương pháp nha khoa Invisalign cần phải có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm để thành thạo quá trình và cách thức di chuyển của răng, từ đó lên kế hoạch điều trị cho bệnh nhân.

Sau khi lấy dấu mẫu hàm, chụp phim và hình ngoài mặt của bệnh nhân, bác sĩ sẽ gửi tư liệu đó sang Mỹ, đến trung tâm Invisalign của hãng Align Technology Co. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ quét và chuyển thành tư liệu đó thành mẫu hàm 3D trên máy vi tính, đồng thời liên lạc với bác sĩ tại Việt Nam để cùng lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân một cách tối ưu và chính xác nhất.

Bệnh nhân sẽ được thấy sự thay đổi hàm răng của mình trên máy tính để xác định xem có đồng ý kế hoạch điều trị hay không. Sau khi bệnh nhân đồng ý điều trị và bác sĩ cũng chấp thuận quá trình điều trị, các kỹ sư của Invisalign sẽ bắt đầu sản xuất khay. Như vậy, thời gian từ khi bạn được lấy dấu hàm cho đến khi nhận chiếc khay đầu tiên để điều trị là khoảng 4-6 tuần.
Mang khay Invisalign

Ưu và nhược điểm của Invisalign

Cái gì cũng có hai mặt của nó và Invisalign cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Về ưu điểm:

-Tính thẩm mỹ vượt trội.
-An toàn và thoải mái tuyệt đối do là bằng nhựa đã được nha khoa quốc tế kiểm định. 
-Không gây tổn thương môi, má và các mô mềm.
-Đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và có khi nhanh hơn cả mắc cài thông thường.
-Dễ dàng tháo lắp để vệ sinh hay ăn uống.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Invisalign là giá rất cao, gấp 3-5 lần so với phương pháp niềng răng mắc cài và cũng phải đảm bảo mang Invisalign 22 tiếng mỗi ngày để đi đúng lộ trình điều trị của bác sĩ.

Nha Khoa Hollywood
Địa chỉ: 179 - 181 Sư Vạn Hạnh, Phường 3, Quận 10, Hồ Chí Minh 

Điện thoại: 028 7301 7858

Không có nhận xét nào