【2018】Cách chữa viêm chân răng hiệu quả trong 10 phút giá chỉ 1 bó rau

Share:
Viêm chân răng làm cho nướu sưng đỏ, hay chảy máu, làm cho người bị cảm thấy khó chịu và không biết phải làm sao cho hết. Nếu mức độ nhẹ thì có thể áp dụng một số mẹo chữa viêm chân răng tại nhà, thấy giảm bớt thì không còn phải lo lắng.

Mẹo chữa viêm chân răng tại nhà

Sử dụng các nguyên liệu sẵn có tại nhà có thể chữa viêm chân răng hiệu quả bất ngờ.

Chanh + muối

Vắt chanh lấy nước cốt và thêm vào 1 ít muối. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để thoa vào răng để vài phút và súc miệng lại bằng nước. Tuy nhiên, chanh có chứa axit nên bạn lưu ý chỉ thoa vào phần chân răng, không nên tác động đến men răng để không gây ê buốt, mòn men.

Tỏi

Tỏi là một bài thuốc hữu hiệu giúp điều trị viêm chân răng rất tốt, vì trong tỏi có tinh chất kháng viêm và ưc chế vi khuẩn. Bạn lấy một tép tỏi nghiền nát và cho thêm 1 ít muối rồi thoa hỗn hợp lên vào chỗ sưng đau. Thực hiện ngày 3-4 lần, bạn sẽ thấy cơn đau nhức dịu ngay tức thì.

Súc miệng bằng nước muối

Thêm một cách đơn giản chữa viêm chân răng tại nhà đó là súc miệng bằng nước muối khoảng 3-4 lần/ 1 ngày.

Chườm túi trà

Lượng acid tannic trong túi trà đã qua sử dụng có thể giảm viêm nướu răng rất hiệu quả. Sau khi ngâm túi trà trong nước sôi, bạn để nguội một chút và đặt túi trà nguội lên phần nướu bị viêm trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn. Đây là mẹo chữa viêm chân răng tại nhà rất đơn giản để chữa viêm chân răng.

Mật ong

Sau khi đã chải răng sạch sẽ, lấy một ít mật ong thoa lên chân răng, nướu răng, sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn tích tụ và chống tình trạng viêm nhiễm. Lưu ý một điều là chỉ nên bôi mật ong vào nướu mà không nên bôi vào răng và thoa thật nhẹ nhàng.

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa có công dụng đặc biệt trong việc làm mát và thanh nhiệt cho cơ thể. Hái một nắm hoa cúc tươi, giã nát và vắt lấy nước này để uống. Uống trong 1 tháng, ngày từ 2 – 3 lần, hoặc pha thành trà hoa cúc loãng uống thay nước hàng ngày, vừa thanh lọc cơ thể, vừa làm thơm mát miệng.
Gừng tươi

Dùng 1 nắm nhỏ gừng tươi hoặc đã phơi khô sắc lấy nước uống mỗi ngày. Duy trì cho đến khi không còn thấy nướu sưng đau thì có thể dừng. Tuy nhiên, chỉ cần uống ngày 2 – 3 lần, nước loãng để tránh gây nóng thêm cho cơ thể.

Rau sam

Lấy một nắm rau sam tươi nấu thành canh cho dễ ăn và dùng hàng ngày. Dùng cho đến khi thấy hết sưng đau.
Hạt táo

Hạt táo có công dụng bất ngờ trong việc chữa bệnh liên quan đến răng lợi. Dùng hạt táo đốt thành than, sau đó nghiền nhỏ thành bột để xát vào chân răng, từ từ nướu sẽ hết sưng đau.

Chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa viêm chân răng

Muốn có một hàm răng khỏe mạnh và nói không với viêm chân răng thì cần có phương pháp chăm sóc răng miệng đúng cách.
  • Chải răng nhẹ nhàng ngày 2-3 lần với bàn chải lông mềm. Chú ý làm sạch kỹ cả 4 mặt nhai;
  • Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các thức ăn còn sót lại bám trên răng;
  • Hạn chế các thức ăn cứng, dai, thức ăn chứa nhiều đường. Các thức ăn chứa nhiều đường có thể khiến cho vi khuẩn phát sinh và gây bệnh;
  • Khám răng, kết hợp lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần để loại bỏ các mảng bám cao răng chứa vi khuẩn.
Các mẹo chữa viêm chân răng tại nhà chỉ áp dụng hiệu quả đối với trường hợp nhẹ và cũng dễ tái phát. Nếu muốn điều trị tận gốc vấn đề bạn cần tới trung tâm nha khoa để nha sỹ trực tiếp thăm khám và tư vấn kỹ càng cách chăm sóc răng miệng

Không có nhận xét nào