【2018】Bị mẻ răng cửa và 5 mẹo chữa tại nhà nha sỹ không muốn bạn biết

Share:
Răng cửa bị sứt mẻ cần phải khắc phục ngay bởi ngoài ảnh hưởng đến vấn đề ăn uống không được thoải mái nó còn gây mất thẩm mỹ và làm bạn kém tự tin khi giao tiếp. Nhưng cách khắc phục bằng phương pháp nào thì tốt nhất? Răng cửa bị mẻ - nên trám hay bọc sứ? Chúng ta cùng Nha Khoa Hollywood tìm câu trả lời nhé!

 

Tại sao răng cửa bị mẻ?


Có nhiều trường hợp dẫn đến sứt mẻ răng cửa như: té ngã, chấn thương… thậm chí có trường hợp tủy răng bị viêm khiến răng yếu đi dẫn đến dễ bị mẻ. Cũng có thể là nguyên nhân do răng của bạn thiếu Can xi nặng, chịu lực nhai thường xuyên, liên kết mô răng không còn rắn chắc nên dễ bị sứt mẻ.

Răng cửa bị mẻ là tình trạng xảy ra ngoài ý muốn, vì chúng thể hiện sự thẩm mỹ, làm bạn ngại khi giao tiếp và ăn uống không được ngon miệng. Do đó, bạn nên khắc phục chúng ngay.


Làm thế nào khi răng bị mẻ


Khi răng bị mẻ bạn nên nhanh chóng tìm đến các bác sĩ nha khoa để được thăm khám kịp thời đưa ra hướng điều trị tốt nhất thay bạn. Sẽ có hai phương pháp phù hợp để khắc phục tình trạng răng sứt mẻ, đó là: trám răng và bọc răng sứ.

   icon tick xanh la 04 Trám răng cửa bị mẻ bằng chất liệu Composite

Nếu mong muốn của bạn là chữa trị nhanh và tiết kiệm chi phí thì trám răng là lựa chọn phù hợp cho bạn. Đây là biện pháp khắc phục răng sứt mẻ dựa trên cơ chế dùng mô răng nhân tạo để bổ sung cho phần mô răng thật đã bị thương tổn.

Chất liệu mà dùng để trám răng vừa khắc phục khuyết điểm vừa tăng sự thẩm mỹ cho răng một cách nhanh chóng, hiệu quả là chất liệu Composite. Miếng trám này có màu sắc giống như răng thật, bạn không hề nhận ra chiếc răng đã trám. Đây là phương pháp giúp bạn khắc phục hoàn toàn răng cửa bị sứt mẻ, vừa rút ngắn thời gian, vừa tiết kiệm chi phí. Phương pháp này áp dụng cho răng bị mẻ ít rất hiệu quả.




Nhưng ngược lại, phương pháp này có tuổi thọ không cao và miếng trám bị đổi màu sau một thời gian. Nên bạn phải thận trọng và cân nhắc kỹ khi lựa chọn phương pháp này khi răng bị mẻ lớn.

   icon tick xanh la 04 Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng cửa bị mẻ

Phương pháp bọc sứ thẩm mỹ chuyên trị các vấn đề răng bị sứt mẻ, bị vỡ, răng thưa, răng bị ố vàng…đem lại hiệu quả bền nhất. Bác sĩ sẽ dùng một lớp mão răng sứ có hình dáng kích thước và màu sắc giống như răng thật bọc lại bên ngoài chiếc răng bị mẻ.

Bọc răng sứ này sẽ trả lại cho bạn hàm răng hoàn chỉnh. Không những có tính thẩm mỹ cao mà chức năng ăn nhai rất tốt. Bọc răng sứ được xem là giải pháp hoàn hảo cho răng cửa bị mẻ của bạn. Có nhiều loại răng sứ cho bạn lựa chọn như là: Răng sứ Cercon, răng sứ Zirconia, răng sứ Titan, răng sứ Kim Loại thường,...
 
Ca bọc sứ răng cửa bị mẻ tại Nha khoa Hollywood

Để tránh trường hợp xuất hiện đen viền nướu sau khi bọc sứ, vì phục hình răng cửa nên đòi hỏi thẩm mỹ cao, nên bạn cân nhắc khi lựa chọn răng sứ, tốt nhất là loại răng toàn sứ đó là Cercon và Zirconia.

Khi bạn áp dụng phương pháp này thì chi phí sẽ cao hơn phương pháp trám răng. Nhưng tuổi thọ rất lâu có thể kéo dài 10 - 15 năm nếu bạn biết cách chăm sóc một cách khoa học

Không có nhận xét nào